Xây dựng thương hiệu - Một môn học thú vị của ngành kinh doanh xuất bản phẩm

01
01
'70

Ngày 17/10/2018, tại cơ sở 2 trường ĐH Văn hóa TP.HCM các lớp Đại học Kinh doanh Xuất bản phẩm 9A, 9B và ĐH 10 đã có buổi báo cáo kết thúc học phần Xây dựng thương hiệu do TS. Quách Thu Nguyệt nguyên giám đốc NXB Trẻ và hiện là Phó Giám đốc Đường sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM giảng dạy.

Tại buổi báo cáo hết môn, từng nhóm sinh viên đã lần lượt trình bày về các ý tưởng xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp do nhóm ấp ủ để giảng viên góp ý. Các bạn sinh viên đã có nhiều hình thức sáng tạo để làm phong phú và sinh động phần trình bày của mình như: trình chiếu hình ảnh, đóng kịch tái dựng hình ảnh khai trương, đóng kịch buổi họp thảo luận ra mắt sản phẩm, quay clip giới thiệu… Cả 3 lớp đều hào hứng trình bày ý những tưởng startup cùng với cách xây dựng và tạo dấu ấn thương hiệu của mình trong lòng khách hàng. TS. Quách Thu Nguyệt đã quan tâm lắng nghe từng phần trình bày của các nhóm và nhận xét góp ý cho từng kế hoạch, cô đã hướng dẫn tận tình chi tiết ưu nhược điểm trong từng kế hoạch của mỗi nhóm, đánh giá tính khả thi của kế hoạch, đưa ra nhận xét để các bạn sinh viên có thể hiểu rõ về các ưu thế cũng nhưng những khó khăn của từng kế hoạch của mình có thể gặp phải khi thực hiện, bên cạnh đó cô cũng khuyến khích các bạn sinh viên hãy mở rộng, phát triển kế hoạch của mình hơn nữa, cùng với nhóm của mình nghiên cứu kỹ lưỡng, tìm kiếm đầu tư để hiện thực hóa những dự án của mình.

Hiện nay các doanh nghiệp ở nước ta nói chung và doanh nghiệp kinh doanh xuất bản phẩm nói riêng đều quan tâm và chú trọng tạo dựng hình ảnh thương hiệu của mình đến với khách hàng. Là những sinh viên năm cuối sắp rời khỏi giảng đường đại học, được học những môn học kỹ năng chuyên ngành như Xây dựng thương hiệu nãy sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong vấn đề tạo dựng thương hiệu, định vị thương hiệu, tạo dấu ấn trong lòng khách hàng. Trong suốt qua trình học TS. Quách Thu Nguyệt đã hướng dẫn các bạn sinh viên những kiến thức, kỹ năng về xây dựng thương hiệu, bên cạnh đó cô cũng đã lồng ghép những ví dụ sinh động về quá trình xây dựng thương hiệu của những doanh nghiệp thành công trên thị trường để giúp cho các bạn sinh viên có thể hiểu rõ giá trị cũng như ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu, thương hiệu là tài sản vô giá của doanh nghiệp, cách đặt tên cho doanh nghiệp cũng như cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Kết thúc buổi báo cáo, bên cạnh những điểm số của từng nhóm, còn là những ước mơ, những kế hoạch đã được TS. Quách Thu Nguyệt thổi lửa vào, thắp lên đam mê khởi nghiệp kinh doanh trong lòng mỗi bạn sinh viên, không chỉ cung cấp cho các bạn những kiến thức cần thiết trong môn học mà còn tiếp thêm cho tình yêu nghề, lòng nhiệt thành với công việc trong tương lai của mình. Buổi học khép lại nhưng mở ra sau đó chính là những nhà kinh doanh trong tương lai sẽ luôn không ngừng theo đuổi ước mơ khởi nghiệp kinh doanh của mình.

Hoàng Anh - Lớp ĐH KDXBP 9B

Từ khóa: