"Tuyên truyền quảng cáo trong kinh doanh xuất bản phẩm": học từ lý thuyết đến những buổi thực tế

01
01
'70

Vào ngày 5/11/2018 tại cơ sở 2 trường Đại học Văn hoá TP. HCM , hai lớp Đại học Kinh doanh xuất bản phẩm 9A và 9B đã diễn ra buổi báo cáo kết thúc học phần Tuyên truyền Quảng cáo trong Kinh doanh xuất bản phẩm do thạc sĩ Thái Thu Hoài giảng dạy. Cùng với sự tham dự của chấm thi của thạc sĩ Hoàng Thị Ngân.

Trong suốt 3 giờ làm việc từng nhóm các bạn sinh viên đã trình bày những kế hoạch tuyên truyền và quảng cáo sản phẩm của nhóm mình để giảng viên nhận xét và góp ý và chấm điểm. Những sản phẩm các bạn sử dụng để thực hiện kế hoạch tuyên truyền quảng cáo đều là là những sản phẩm do chính các bạn sinh viên đã nghĩ ra, lên kế hoạch và xây dựng hoàn thiện sản phẩm của mình trong suốt quá trình học dưới sự hướng dẫn của Thạc sĩ Thái Thu Hoài. 

Các bạn sinh viên đã sáng tạo xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng cáo dưới nhiều hình thức như truyền thông, quảng cáo cho một quyển sách mới phát hành do chính các bạn sinh viên tự sáng tạo nên nội dung và thiết kế bìa sách tạo nên một sản phẩm kết hợp với đó là những ý tưởng truyền thông đầy sáng tạo để tạo dấu ấn cho sản phẩm của mình. Có nhóm đã xây dựng kế hoạch truyền thông về một dự án khai trương một nhà sách mới, với nhiều hình thức quảng cáo mới lạ sáng tạo để thu hút khách hàng chú ý đến sự kiện khai trương nhà sách. Bên cạnh đó cũng có nhóm chọn làm sự kiện truyền thông ra mắt seri sách về du lịch. Tất cả những kế hoạch truyền thông quảng cáo của các nhóm đã được các bạn lên kế hoạch từ những buổi học đầu tiên và dần hoàn thiện từng chút trong suốt thời gian học.

Các bạn sinh viên cũng đã khéo léo áp dụng những kiến thức các bạn được học từ hoạt động đi thực tế tại Phương Nam Book City ở Vạn Hạnh Mall, buổi thực tế cũng là một tiết học trong học phần Tuyên truyền Quảng cáo trong Kinh doanh xuất bản phẩm, tại buổi đi thực tế dưới sự hướng dẫn của Th.s Thái Thu Hoài các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về cách thiết kế trình bày trưng bày sách để thu hút khách hàng và quảng cáo những xuất bản phẩm tại nhà sách đến với khách hàng, quảng cáo qua các màn hình LED và các poster để làm xuất bản phẩm trở nên đặc sắc ấn tượng hơn với khách hàng.

Được trực tiếp quan sát những hoạt động truyền thông quảng cáo thực tế tại nhà sách giúp các bạn sinh viên nắm bắt được tầm quan trọng của việc truyền thông đối với sản phẩm, đồng thời có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn cho việc tuyên truyền quảng cáo một sản phẩm để thu hút khách hàng.

Cũng trong học phần này, cô Thái Thu Hoài cũng đã mời anh Lê Viết Hợp một người đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực truyền thông và marketing online đến giao lưu với các bạn sinh viên giúp các bạn hiểu thêm về hoạt động truyền thông marketing online.

Trong buổi giao lưu các bạn sinh viên đã được anh Lê Viết Hợp giới thiệu về các bước tiến hành marketing online, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và truyền thông trên mạng xã hội chia sẽ những kiến thức mới, những kinh nghiệm làm việc của mình cũng như truyền đam mê cho các bạn sinh viên về truyền thông marketing online, mở ra nhiều định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho các bạn.

Từ những kinh nghiệm được học từ buổi đi thực tế tại Phương Nam Book City và buổi giao lưu với anh Lê Viết Hợp các bạn sinh viên đã đúc kết những kiến thức thực tiễn mình học được vào bài báo cáo kết thúc học phần là kế hoạch truyền thông cho một sản phẩm, giúp cho kế hoạch của mình trở nên đa dạng hơn, thực tế hơn và đầy sáng tạo.

Buổi báo cáo diễn ra hơn 3 giờ với nhiều câu hỏi do giảng viên đặt ra cho từng nhóm và các nhóm tự đặt câu hỏi cho nhau để làm rõ và hoàn thiện hơn sản phẩm của từng nhóm, cô Thái Thu Hoài và Cô Hoàng Thị Ngân cũng nhận xét về phần trình bày của các nhóm, những điểm mạnh, sáng tạo trong từng kế hoạch cũng như những điểm chưa hợp lý để các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về tính khả thi trong thực tế của các kế hoạch từ đó giúp các bạn sinh viên hiểu rõ về việc lựa chọn kế hoạch truyền thông quảng cáo cho từng loại sản phẩm phù hợp để đảm bảo tính hiệu quả của kế hoạch. Buổi báo cáo kết thúc với những điểm số xứng đáng cho quá trình làm việc của từng nhóm, bên cạnh đó là những kinh nghiệm và kiến thức về truyền thông quảng cáo đầy thú vị và bổ ích mà học phần đã mang lại cho các bạn sinh viên.

Hoàng Anh - Lớp ĐH KDXBP 9

 

 

Từ khóa: