KHÁM PHÁ MỘT TIẾT HỌC NGÀNH KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM

01
01
'70

 Kinh doanh xuất bản phẩm là một ngành còn khá lạ lẫm với sinh viên Việt Nam. Vậy ngành này đào tạo gì, và một tiết học tại đây sẽ ra sao?

KHÁM PHÁ MỘT TIẾT HỌC NGÀNH KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM

          Kinh doanh xuất bản phẩm là một ngành còn khá lạ lẫm với sinh viên Việt Nam. Vậy ngành này đào tạo gì, và một tiết học tại đây sẽ ra sao?

          Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm tại Đại học Văn hóa TP HCM ra đời với mục tiêu đào tạo nhân lực cho hệ thống các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách, bộ phận phát triển thị trường báo chí – truyền thông và cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động phát hành.

Vào ngày 10/06 vừa qua, tại cơ sở 2 của trường Đại học Văn hóa TP HCM,  một lớp Kinh doanh xuất bản phẩm đã có buổi báo cáo kết thúc học phần Tuyên truyền Quảng cáo trong kinh doanh xuất bản phẩm hết sức thú vị và bổ ích.

          Nội dung buổi báo cáo là xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng cáo cho một sản phẩm bất kỳ (do chính các bạn tự nghĩ ra, lên kế hoạch và xây dựng hoàn thiện) dưới hình thức tự chọn, để sinh viên thỏa sức sáng tạo, mang đậm dấu ấn của mỗi nhóm.

Tất cả kế hoạch truyền thông quảng cáo đã được nhóm lên kế hoạch từ những ngày học đầu tiên và dần hoàn thiện qua từng buổi dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Buổi báo cáo diễn ra suốt 3 tiếng mang đầy màu sắc sáng tạo và đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên.

Một tiết học môn Tuyên truyền quảng cáo

          Có nhóm tạo nên một sản phẩm kết hợp với việc tự sáng tạo nên nội dung và thiết kế bìa một quyển sách mới phát hành, cũng như lập kế hoạch truyền thông, quảng cáo cho sách. Một nhóm khác xây dựng kế hoạch truyền thông dự án khai trương nhà sách mới, với các hình thức quảng cáo mới lạ để thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Ngoài ra, còn nhiều ý tưởng thú vị như sự kiện truyền thông, ra mắt series sách về du lịch...

Sau khi từng nhóm báo cáo và trả lời câu hỏi để làm rõ ý tưởng, giảng viên đã đưa ra nhận xét về phần trình bày, các điểm mạnh, sáng tạo, cũng như những điều chưa hợp lý. Từ đó, các bạn sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về tính khả thi trong thực tế của mỗi kế hoạch và rút được kinh nghiệm trong việc lựa chọn phương hướng truyền thông quảng cáo phù hợp với từng loại sản phẩm để đảm bảo tính hiệu quả.

Cho dù điểm số cuối cùng ra sao thì hẳn là qua quá trình làm việc nghiêm túc của từng nhóm, các bạn cũng đã rút cho bản thân mình được nhiều kinh nghiệm thú vị và kiến thức bổ ích liên quan đến truyền thông quảng cáo.

          Bên cạnh buổi báo cáo kết thúc học phần, các bạn sinh viên ngành kinh doanh xuất bản phẩm cũng đã có thời gian học tập thú vị với nhiều hoạt động thực tế liên quan đến môn học Tuyên truyền Quảng cáo trong Kinh doanh xuất bản phẩm. Một trong số đó là buổi tham quan thực tế tại Phương Nam Book City ở Vạn Hạnh Mall, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về cách thiết kế, trưng bày sách để thu hút khách hàng và quảng cáo những xuất bản phẩm đặc sắc, ấn tượng hơn thông qua màn hình LED, poster...

Một hoạt động thực tế của sinh viên ngành kinh doanh xuất bản phẩm

          Cũng dịp này, các bạn còn có buổi giao lưu trực tiếp với anh Lê Viết Hợp – người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực truyền thông và marketing online. Anh đã giới thiệu các bước tiến hành marketing online, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và truyền thông trên mạng xã hội. Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm việc của mình, anh Hợp còn truyền nguồn cảm hứng, đam mê về truyền thông marketing online và giúp mở ra nhiều định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho các bạn.

          Có thể nói, việc học về Kinh doanh xuất bản phẩm tại Đại học Văn hóa Tp.HCM không hề mang tính lý thuyết nặng nề, các bạn có nhiều cơ hội đi thực tế để biết về hoạt động kinh doanh xuất bản phẩm trên thị trường và mở mang hiểu biết của bản thân.

          Những tiết học thực tế của ngành Kinh doanh xuất bản phẩm thật thú vị phải không nào? Nếu bạn yếu thích sách và đam mê kinh doanh thì khoa Xuất bản, Phát hành trường ĐH Văn hóa Tp.HCM là một lựa chọn đáng để cân nhắc đấy!

 

 

 

Từ khóa: