Sinh viên khoa Xuất bản, Phát hành tham dự lễ khai mạc ngày sách Việt Nam lần thứ VIII- 2021

01
01
'70

Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam diễn ra sáng 18/4 tại đường sách TP.HCM, mở đầu cho nhiều hoạt động tôn vinh văn hóa đọc. Đây là lần thứ tám chương trình được thực hiện kể từ khi Thủ tướng ký quyết định lấy 21/4 hàng năm là Ngày sách Việt Nam.

Nghi thức cắt băng khai mạc ngày sách Việt Nam

Sáng 18/04/2021, Lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 chính thức được diễn ra tại Đường sách TP. HCM với sự chủ trì của Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy Ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Giảng viên và sinh viên khoa Xuất bản, Phát hành chụp hình lưu niệm với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo; Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Nguyên; Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Lâm Đình Thắng và khách mời sau buổi lễ

Ngay sau Lễ khai mạc, buổi tọa đàm "Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số", đã diễn ra sôi nổi với những trao đổi và chia sẻ rất thiết thực về văn hoá đọc nói chung và văn hoá đọc trong xu thế chuyển đổi số nói riêng.Toạ đàm đã nêu ra những thuận lợi, khó khăn và giải pháp công nghệ đối với ngành xuất bản trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Chuyển đổi số trở nên cấp bách hơn bao giờ hết cho sự tồn tại, phát triển của lĩnh vực xuất bản. Nhân dịp này, 2 ứng dụng đọc sách mới được giới thiệu tại buổi tọa đàm là Voiz FM - Audiobook với giọng đọc trí tuệ nhân tạo và Joikid - Sách tương tác cho trẻ sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và hữu ích cho người đọc.

Tọa đàm: Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số

Tham dự buổi lễ với sự có mặt của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành; đại diện các sở, ban, ngành, các NXB cùng bạn đọc yêu sách, đặc biệt là sự có mặt của đông đảo sinh viên khoa Xuất bản - Đại học Văn hóa TP. HCM. Tại đây, các bạn đã tiếp nhận được những thông tin hữu ích về ngành cũng như những kiến thức và kinh nghiệm quý báu được chia sẻ tại buổi Tọa đàm.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam 2021 còn có: Hội sách trực tuyến Quốc gia (17/4 đến 15/5) trên Sàn book365.vn; sàn giao dịch bản quyền trực tuyến (19 đến 26/4); trưng bày tủ sách về TPHCM hội nhập và phát triển, trưng bày - giới thiệu tủ sách dành cho con trong gia đình, giới thiệu hơn 500 tựa sách dành cho học sinh tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới…

Một số hình ảnh của sinh viên Khoa Xuất bản, Phát hành tài buổi Khai mạc Ngày sách Việt Nam:

 

 

 

HN- K,Xuất bản, Phát hành

Từ khóa: